Có rất nhiều giải pháp chống nắng, tiết kiệm điện năng, nổi bật phải kể đến đó chính là sử dụng sơn chống nóng tường, sơn chống nóng mái tôn. Vậy sử dụng sơn chống nóng có hiệu quả hay không? Hãy cùng Sơn MyHope tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

sơn chống nóng có hiệu quả

Sơn chống nóng

Sơn chống nóng là loại sơn có cấu tạo từ lớp sơn lỏng, lớp màu, lớp keo dính và lớp chất tạo màng có khả năng cách nhiệt.  Nhờ vậy mà sơn chống nóng có khả năng giảm nhiệt độ ở phần bề mặt công trình. Nó thường được sử dụng tại những phần bề mặt có tiếp xúc với ánh sáng mặt trời như mái tôn, mái ngói, bề mặt sân thượng, tường hay bồn chứa bằng kim loại.

Ngoài các đặc tính của sơn thông thường, sơn chống nóng còn sở hữu khả năng kháng nước sơn, kháng kiềm, khả năng chịu nhiệt rất tốt và đặc biệt có thể chống tiếng ồn. Đồng thời góp phần làm đẹp, bảo vệ và gia tăng tuổi thọ cho các công trình xây dựng. Mọi người có thể tìm hiểu chi tiết về sơn chống nóng tại https://sonmyhope.vn.

sơn chống nóng có hiệu quả

Giải đáp: Sử dụng sơn chống nóng có hiệu quả?

Sử dụng sơn chống nóng có hiệu quả? Đây chính là thắc mắc của hầu hết mọi khách hàng, nhất là tại thời điểm sơn chống nóng còn khá mới mẻ trên thị trường Việt Nam như hiện nay.

Trên thực tế, hiệu quả của chống nóng của sơn chống nóng phụ thuộc vào:

  • Độ dày của lớp sơn chống nóng: Độ dày lớp sơn chống nóng càng cao thì hiệu quả chống nóng càng cao. Các thử nghiệm cho thấy rằng với 2 lần phủ sơn thì hiệu quả cách nhiệt có thể đạt đến 10 – 26oC .
  • Đặc điểm cụ thể của công trình: Hiệu quả được chứng minh rằng mái nhà (mái tôn) càng thấp thì càng cảm nhận được hiệu quả chống nóng rõ ràng.
  • Loại sơn sử dụng: Hiệu quả chống nóng, giảm nhiệt có thể đạt từ 10 – 26oC hoặc từ 5 – 6 oC tùy thuộc vào từng loại sơn.

Những ưu điểm khi sử dụng sơn chống nóng cho công trình:

  • Chi phí phải chăng so với các giải pháp chống nắng khác, ít tốn kém chi phí duy trì.
  • Hiệu quả giảm nhiệt rất rõ ràng, giúp không gian nhà ở mát mẻ, dễ chịu hơn hẳn.
  • Thi công dễ dàng và nhanh chóng.

Tóm lại: Sử dụng sơn chống nóng có hiệu quả hay không? Câu trả lời là Có. Sơn chống nóng giúp cách nhiệt, giảm nhiệt độ rất hiệu quả và làm mát cho ngôi nhà cũng như góp phần đảm bảo sức khỏe của các thành viên sống trong ngôi nhà. Đây là phương pháp chống nóng đang rất được ưa chuộng hiện nay nhằm giúp con người thích nghi được với điều kiện thời tiết ngày càng nóng bức và oi ả.

sơn chống nóng có hiệu quả

Loại sơn chống nóng tốt và uy tín hàng đầu trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sơn và hãng sơn chống nóng để mọi người lựa chọn và sử dụng. Tuy nhiên loại sơn chống nóng nổi tiếng và được tin dùng nhiều nhất hiện nay đó chính là Insulation Paint do Tổng công ty Sơn MyHope Việt Nam nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền hiện đại, công nghệ tân tiến bậc nhất hiện nay.

Ưu điểm nổi bật của sơn chống nóng Insulation Paint:

  • Góp phần mang đến một không gian sống mát mẻ, thông thoáng nhờ tính năng giảm nhiệt độ lên đến 18 độ C cho mái tôn của dòng sơn này. Bên cạnh việc hạ nhiệt khi trời nóng, sơn cách nhiệt cao cấp MYHOPE còn tăng khả năng phản xạ nhiệt.
  • Thành phần sơn an toàn với sức khỏe con người, không cháy, không gây ảnh hưởng đến môi trường.
  • Màng sơn có tính bám dính tốt và độ bền cao, tạo ra lớp áo giáp bảo vệ mái tôn, qua đó tăng độ bền cho mái tôn lên đến 10 năm. Ngoài ra, lớp sơn này còn giúp giảm tiếng ồn hiệu quả trên mái tôn khi trời đổ mưa.

Ngoài dòng sơn chống nóng, mọi người có thể tham khảo thêm các dòng sơn nội thất, sơn ngoại thất khác để tân trang cho ngôi nhà của mình nhé!

Trên đây là thông tin giải đáp sơn chống nóng có hiệu quả để mọi người tham khảo. Để nhận tư vấn và đặt mua sơn chống nóng cao cấp, chính hãng, giá tốt nhất thị trường, quý khách hàng có để đặt mua sản phẩm tại hệ thống nhà phân phối Sơn MyHope trên toàn quốc, hoặc liên hệ qua thông tin được chia sẻ ở cuối chân trang web nhé!

Để lại một bình luận