Sơn nhà là một trong những bước quan trọng để tạo nên không gian sống đẹp và bền vững. Tuy nhiên, việc sơn nhà cần phải tuân thủ theo quy trình kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ. Trong bài viết này, Sơn Myhope sẽ hướng dẫn cách sơn nhà đạt tiêu chuẩn với quy trình chi tiết và đầy đủ.

Lên kế hoạch sơn nhà

Khi hướng dẫn cách sơn nhà đạt tiêu chuẩn, Sơn Myhope đều nhắc nhở khách hàng lưu ý tới bước lên kế hoạch sơn nhà. Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất trong quá trình thi công. Một kế hoạch chi tiết giúp xác định nhu cầu, lựa chọn màu sắc và tính toán chi phí để tránh lãng phí và đảm bảo công trình hoàn thành đúng thời gian.

Hướng dẫn cách sơn nhà đạt tiêu chuẩn
Sơn Myhope – Đơn vị sơn nhà chuyên nghiệp

Trước khi bắt đầu sơn nhà, bạn cần xác định mục đích và nhu cầu cụ thể. Có ba trường hợp chính để tiến hành sơn:

  • Nhà mới: Đây là trường hợp phổ biến nhất khi mọi người quyết định sơn toàn bộ ngôi nhà để hoàn thiện công trình.
  • Sơn lại nhà cũ: Thường được thực hiện sau khoảng 4-5 năm do ảnh hưởng của thời tiết, va đập hay các yếu tố khác.
  • Sơn trước sự kiện quan trọng: Ví dụ, trước khi đón tết, cưới hỏi, hoặc tổ chức tiệc tùng.
Hướng dẫn cách sơn nhà đạt tiêu chuẩn
Lên kế hoạch sơn nhà

Nắm vững hệ thống sơn đầy đủ

Một hệ thống sơn đầy đủ bao gồm các bước cơ bản sau:

  • Bả matit: Đây là bước để làm phẳng bề mặt tường trước khi sơn. Việc bả matit không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp sơn bám dính tốt hơn.
  • Sơn lót: Sơn lót có vai trò ngăn ngừa thẩm thấu và tăng độ bám dính cho lớp sơn phủ.
  • Sơn phủ: Là lớp bảo vệ và trang trí cuối cùng, đảm bảo cho ngôi nhà luôn tươi mới và bền bỉ theo thời gian.

Bạn cần nắm vững hệ thống sơn này để sơn nhà đạt tiêu chuẩn, đúng quy trình.

Hướng dẫn cách sơn nhà đạt tiêu chuẩn
Nắm vững hệ thống sơn đầy đủ

Hướng dẫn cách sơn nhà đạt tiêu chuẩn, đúng kỹ thuật

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ về vật liệu và lên kế hoạch chi tiết, cần cần thực hiện việc thi công sơn nhà theo các bước hướng dẫn cách sơn nhà đạt tiêu chuẩn dưới đây:

Bước 1: Vệ sinh và chuẩn bị bề mặt

  • Với tường mới: Đảm bảo bề mặt tường mới xây có độ ẩm dưới 16%. Nếu không có máy đo độ ẩm, cần để tường khô hoàn toàn từ 21-28 ngày sau khi xây dựng. Mài phẳng tường và vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn bằng máy nén khí hoặc khăn ẩm trước khi bắt đầu bả matit.
  • Với tường cũ: Cần loại bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ, vết bẩn, nấm mốc bằng máy phun nước cao áp. Trong trường hợp có nấm mốc, cần sử dụng dung dịch tẩy nấm mốc để đảm bảo bề mặt tường sạch và an toàn trước khi sơn.
Hướng dẫn cách sơn nhà đạt tiêu chuẩn
Vệ sinh và chuẩn bị bề mặt

Bước 2: Xử lý chống thấm và các lỗi bề mặt

Chống thấm là bước quan trọng không thể bỏ qua vì nếu không được xử lý đúng cách, tường nhà sẽ nhanh chóng xuống cấp. Cần kiểm tra và khắc phục ngay những vết nứt hoặc các lỗ thủng trên bề mặt tường trước khi tiến hành sơn lót và sơn phủ.

huong dan cach son nha dat tieu chuan 6
Xử lý chống thấm và các lỗi bề mặt

Bước 3: Bả matit

Sau khi đã xử lý xong các lỗi của tường, tiếp theo là tiến hành bả matit. Bả matit giúp bề mặt tường trở nên phẳng mịn hơn, đồng thời tăng cường độ bám dính cho lớp sơn sau này. Tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể, bạn có thể bả từ 1-2 lớp matit.

huong dan cach son nha dat tieu chuan 7
Bả matit

Bước 4: Sơn lót

Sơn lót là lớp bảo vệ đầu tiên cho bề mặt tường, giúp ngăn ngừa các tác động từ môi trường như ẩm, kiềm, và chống thấm. Để có được lớp sơn lót hiệu quả, cần pha thêm khoảng 10% nước sạch khi thi công và sơn 1-2 lớp cách nhau 1-2 giờ, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.

Hướng dẫn cách sơn nhà đạt tiêu chuẩn
Sơn lót

Bước 5: Sơn phủ

Sơn phủ là lớp bảo vệ và trang trí cuối cùng cho công trình. Bạn cần sử dụng rulo hoặc máy phun để sơn từ 2 lớp sơn phủ trở lên. Khi thi công, có thể pha thêm tối đa 10% nước để dễ dàng trong quá trình sử dụng. Mỗi lớp sơn cần cách nhau khoảng 2-3 giờ để đảm bảo độ khô và độ bám dính tốt nhất.

Làm theo hướng dẫn cách sơn nhà đạt tiêu chuẩn mà Sơn Myhope chia sẻ ở trên, bạn sẽ có thể tự thực hiện sơn nhà đẹp và bền lâu.

Hướng dẫn cách sơn nhà đạt tiêu chuẩn
Sơn phủ

Sơn Myhope – Đơn vị sơn nhà chuyên nghiệp

Mặc dù đã có hướng dẫn cách sơn nhà đạt tiêu chuẩn chi tiết ở trên nhưng không phải ai cũng có thời gian và kỹ năng để tự thực hiện. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian, công sức và để đảm bảo sơn chất lượng, đạt thẩm mỹ, bạn cần lựa chọn một đơn vị thi công chuyên nghiệp.

Trong số các đơn vị cung cấp dịch vụ thi công sơn nhà, Sơn Myhope tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu về thi công sơn nhà với hơn 10 năm kinh nghiệm. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những giải pháp sơn hoàn hảo, từ khâu tư vấn đến thực hiện và bảo hành sau khi thi công.

Tại Sơn Myhope có đầy đủ các loại sơn cần thiết cho quá trình sơn nhà đạt tiêu chuẩn. Bạn chỉ cần nêu yêu cầu, chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn chọn được mẫu sơn phù hợp với sở thích và mong muốn của bạn.

Liên hệ ngay với Sơn Myhope để được tư vấn và sử dụng dịch vụ thi công sơn chuyên nghiệp nhất.

Xem thêm: