Bả matit là vật liệu dùng để pha trộn với nước nhằm thi công lên bề mặt tường, với tác dụng làm phẳng, mịn bề mặt tường giúp cho việc sơn trang trí tường được thuận lợi, dễ dàng hơn. Đồng thời góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất thì cách bả matit tường nhà, bao gồm cách pha và trét đúng cách, đúng kỹ thuật chiếm giữ vai trò rất quan trọng. Trong bài viết này, Sơn MyHope sẽ hướng dẫn chi tiết đến mọi người cách pha bột bả matit và cách thi công bột bả matit đúng kỹ thuật nhé!

cách bả matit tường nhà

Cách bả matit tường nhà – Hướng dẫn cách pha đúng tiêu chuẩn

Cách bả matit tường nhà – cách pha bột bả matit rất đơn giản và dễ thực hiện, mọi người chỉ cần làm đúng theo hướng dẫn từ nhà sản xuất. Cụ thể:

  • Về tỉ lệ pha bột bả matit với nước: Tỉ lệ sẽ là 3:1, tức là 3 phần nước sạch và 1 phần bột bả matit. Thông thường 01 bao bột trét tường sẽ có 40kg bột và được pha cùng 14 – 16l nước sạch.
  • Về cách thực hiện: Để bột bả không bị vón cục thì mọi người cần đổ từ từ bột matit vào nước và khuấy nhẹ, đều tay. Mọi người có thể tăng độ nhuyễn của hỗn hợp bằng cách sử dụng máy khuấy chuyên dụng. Sau đó đợi khoảng 7 – 10 phút để hóa chất phát huy hết các tác dụng thì mọi người tiến hành khuấy đều một lần nước. Sau khi thấy hỗn hợp bột bả đã nhuyễn thì mọi người tiến hành thi công sơn bột bả lên tường. Mọi người có thể sử dụng phương pháp sơn thủ công hoặc mua các loại máy phun bột bả chuyên dụng để giúp hiệu quả công việc cao hơn.

Ngoài việc tìm hiểu về cách bả matit tường nhà, mọi người có thể tìm hiểu về sản phẩm bột matit, cũng như các sản phẩm sơn nội thất, sơn ngoại thất khác để sử dụng cho công trình của mình nhé!

cách bả matit tường nhà

Cách bả matit tường nhà – Hướng dẫn cách trét bả matit đúng kỹ thuật, mỏng đẹp

Sau khi đã nắm rõ về cách bả matit tường nhà – cách pha, mọi người cần phải tìm hiểu về cách thi công bột bả matit. Bởi nếu không thuwcjhieenj đúng kxy thuật, lớp bột bả sẽ bị hỏng, không đảm bảo chất lượng, gây ảnh hưởng rất lớn đến lớp sơn phủ. Vậy cách trét bột bả tưởng được thực hiện ra, mời mọi người cùng tham khảo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt thi công

Chuẩn bị bề mặt thi công là một trong những công đoạn khá quan trọng và cần thiết, và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trét bột và chất lượng lớp bột trên tường. Để tiến hành trét bột bả, mọi người cần phải đảm bảo bề mặt thi công đã được vệ sinh một cách sạch sẽ, khô ráo và không lẫn bụi bẩn; và các tạp chất khác. Độ ẩm của bề mặt tường thi công phải nằm trong khoảng dưới 16 độ; hoặc từ 21 đến 28 ngày kể từ sau khi tô hồ và trong điều kiện thời tiết ổn định, khô ráo.

Bước 2: Trét bột bả tường matit lớp 1

Với độ dày trét bột matit là không quá 1,5mm; mọi người có thể dùng bay trét hoặc dao để thực hiện công việc trét bột bả lên bề mặt thi công (bề mặt tường). Lưu ý là không nên trét bả bột tường quá dày, vì nó có thể sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình khô của bột matit, độ bám dính và thậm chí là ảnh hưởng độ bền sau khi trét.

Bước 3: Trét bột bả tường matit lớp 2

Sau khi đã hoàn tất việc trét bả bột lớp 1, sau khoảng thời gian từ 3 – 4 giờ, mọi người có thể tiếp tục trét lớp thứ 2. Tiếp tục chờ khoảng 6 – 8 giờ là mọi người đã có thể tiến hành thi công lớp sơn lót trên bề mặt tường thi công.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách bả matit tường nhà để mọi người tham khảo. Để nhận tư vấn và đặt mua bả matit cũng như các dòng sơn nội và ngoại thất cao cấp, chính hãng, giá tốt nhất thị trường, quý khách hàng hãy liên hệ đến Sơn MyHope qua thông tin được chia sẻ ở cuối chân trang web nhé! Hoặc truy cập https://sonmyhope.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Để lại một bình luận