Khi xây dựng và hoàn công trình như nhà ở, xưởng sản xuất,…, bạn được đơn vị thi công tư vấn dùng sơn chống nóng mái tôn. Vậy việc sử dụng sơn chống nóng mái tôn có thật sự mang lại hiệu quả? Hãy cùng Sơn MYHOPE Việt Nam tìm hiểu ngay và luôn trong bài viết dưới đây nhé!

sơn chống nóng mái tôn

Sơn chống nóng mái tôn

Sơn chống nóng hay còn được biết đến là sơn cách nhiệt, là loại sơn mà bên trong thành phần có chứa các chất tạo màng. Khi sơn phủ lên trên bề mặt mái tôn các chất này sẽ có khả năng phản lại các tia ánh sáng mặt trời và cách nhiệt cho ngôi nhà.

sơn chống nóng mái tôn

Sơn chống nóng mái tôn có thật sự mang lại hiệu quả không?

Rất nhiều khách hàng vẫn băn khoăn với tác dụng của sơn chống nóng mái tôn, lo ngại về vấn đề chống nắng của nó. Như đã nói ở trên sơn chống nóng mái tôn là loại sơn mà trong thành phần có các chất tạo màng. Các chất tạo màng này đem lại khả năng cách nhiệt và phản xạ ánh sáng mặt trời vô cùng hiệu quả. Do đó, việc sử dụng sơn chống nóng mái tôn hoàn toàn mang lại hiệu quả.

Việc sử dụng sơn chống nóng mái tôn có khả năng giảm nhiệt hiệu quả 18 độ C khi nhiệt độ mái là trên 60 độ C. Nhiệt độ càng cao thì sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên ngoài và bên trong nhà càng lớn. Ngăn cản sự truyền nhiệt và phản xạ ánh sáng, chống lại các tia nắng mặt trời tác động lên mái tôn.

Với thời tiết nắng nóng, nếu dùng sơn chống nóng mái tôn sẽ giúp tiết kiệm điện năng sử dụng. Bảo vệ và góp phần làm tăng tuổi thọ, độ bền cho mái tôn. Đồng thời còn giúp giảm tiếng ồn hiệu quả trên mái tôn khi trời đổ mưa.

sơn chống nóng mái tôn

Những yếu tố tác động đến hiệu quả chống nóng của sơn chống nóng mái tôn

Việc sử dụng sơn chống nóng mái tôn có thật sự hiệu quả hay không là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều người. Trên thực tế, hiệu quả của sơn chống nóng mái tôn còn phụ thuộc nhiều vào độ dày của lớp sơn sử dụng. Với độ dày lớp sơn càng cao thì hiệu quả chống nóng càng tốt.

Ngoài ra, khả năng chống nóng của sơn chống nóng mái tôn còn phụ thuộc vào đặc điểm cụ thể của mái tôn. Mái càng thấp thì càng cảm nhận rõ được hiệu quả chống năng của sơn. Nhiệt độ của bề mặt dưới mái tôn có thể giảm được từ 12 cho đến  25 độ C hoặc từ 4 đến 5 độ C tùy từng loại sơn.

sơn chống nóng mái tôn

Một số giải pháp chống nắng cho mái tôn khác

Ngoài việc sử dụng sơn chống nóng cho mái tôn, thì còn rất nhiều biện pháp chống nắng khác như:

  • Sử dụng bạt chống nóng: Khả năng chống nắng tươi đối, tuổi thọ và độ bền thấp, phải thay thường xuyên.
  • Tấm chống nóng mái tôn: Có độ bền cao, không độc hại, giảm nhiệt mái tôn nhanh chóng.
  • Lưới chống nóng mái tôn: Sử dụng lưới chống nóng cho mái tôn không cần quan tâm tới kiến trúc của công trình. Bởi nó có trọng lượng rất nhẹ và mềm, dẻo, không ảnh hưởng đến kiến trúc.Có khả năng chống tia UV cực tốt, không bám bụi bẩn, không ngấm nước mưa. Tuy nhiên thời gian sử dụng không được lâu dài, phải thay mới.

Với những cách chống nóng mái tôn trên, có thể thấy việc sử dụng sơn chống nóng mái tôn vẫn là giải pháp tốt nhất, lâu dài và nhiều lợi ích nhất. Bởi với chi phí đầu tư từ ngay ban đầu, không phải bỏ ra bất cứ chi phí bảo dưỡng hay thay mới nào về sau. Lớp sơn không chỉ bền vững theo thời gian mà còn góp phần bảo vệ độ bền, tuổi thọ cho phần mái tôn.

Để nhận tư vấn và chọn mua sơn chống nóng mái tôn hãy liên hệ ngay đến Sơn MYHOPE Việt Nam qua thông tin được chia sẻ chi tiết ở dưới chân trang bài viết nhé!

Để lại một bình luận